Những lưu ý khi thuê gia sư tại Hà Nội

Tại Hà Nội hình thức học gia sư rất phổ biến được nhiều cha mẹ lựa chọn để đảm bảo và nâng cao kiến thức cho con. Tuy nhiên, việc thuê gia sư sẽ khá khó khăn, nhất là khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn có thể thuê được gia sư tại Hà Nội.

1. Thuê gia sư theo địa chỉ của bạn

Khi thuê gia sư tại Hà Nội, đầu tiên bạn nên lựa chọn gia sư theo khu vực của mình. Bởi địa chỉ xa sẽ làm gia sư khó di chuyển, từ đó có thể dẫn tới:

  • Ít sự lựa chọn
  • Thời gian tìm lâu
  • Gia sư không thể theo được lâu dài

Hầu như các quận, huyện nào ở Hà Nội cũng đều có các gia sư đang học tập, sinh sống. Do vậy, bạn có thể dựa theo địa chỉ của mình để tìm các gia sư phù hợp với con.

Gia sư Hà Nội

Quận Cầu Giấy, Đống Đa

Tại khu vực này khá nhiều gia sư là sinh viên ở các trường như: Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Thủ đô Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngoại giao,…

Xem Gia sư quận Cầu Giấy

Quận Thanh Xuân

Thuê gia sư quận Thanh Xuân có nhiều lợi thế bởi khu vực này và khu vực các quận lân cận có rất nhiều trường Đại học: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Hà Nội,…

Xem Gia sư quận Thanh Xuân

Quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai

Tại hai khu vực này bạn có thể lựa chọn gia sư là sinh viên các trường nổi tiếng như: Đại học Bách Khoa, Đại học Y, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện ngân hàng,…

Quận Hà Đông

Khu vực quận Hà Đông cũng có khá nhiều các trường Đại học như: Đại học Hà Nội, Học viện Bưu chính viễn thông, Học viện Y dược cổ truyền,…

Xem Gia sư quận Hà Đông

Các Quận, Huyện khác

Đây là những khu vực xa hoặc có ít trường Đại học. Tuy nhiên bạn vẫn có rất nhiều lựa chọn. Bởi có nhiều các bạn gia sư đang ở trọ hoặc sinh sống trực tiếp tại đây.

2. Thuê gia sư theo môn học

Gia sư giỏi không đồng nghĩa là gia sư đó có thể dạy được tất cả các môn. Thông thường, một gia sư chỉ dạy tốt từ một đến hai môn bởi kiến thức các môn không có nhiều sự liên kết.

Việc dạy cùng lúc nhiều môn sẽ tạo ra một số bất lợi như sau:

  • Không đảm bảo được kiến thức chuyên sâu
  • Ít lựa chọn, vì không có nhiều gia sư dạy được nhiều môn học
  • Thời gian thuê được gia sư Hà Nội phù hợp sẽ rất lâu

Vì vậy, để việc học gia sư hiệu quả hơn bạn nên tìm gia sư Hà Nội dựa theo môn học mà con đang cần sắp xếp.

Gia sư Tiểu học

Đối với cấp học này, kiến thức khá cơ bản và có sự liên quan. Do vậy, gia sư Tiểu học thông thường sẽ dạy cả Toán và Tiếng Việt, thậm chí cả Tiếng Anh.

Gia sư môn Toán

Đối với môn Toán việc sắp xếp một gia sư dạy là tốt nhất, nhưng nếu con muốn hỗ trợ thêm bài tập bạn cũng có thể tìm gia sư kèm thêm một trong các môn Vật Lý hoặc Hóa học

Tuy nhiên, nếu con cần học kiến thức nâng cao, có mục tiêu thi các trường Chuyên tại Hà Nội hoặc thi Đại học, bạn nên tách riêng các môn học và sắp xếp một gia sư tương ứng để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Xem Cách thuê gia sư Toán đạt hiệu quả cao

Gia sư môn Tiếng Anh

Đối với môn Tiếng Anh, bạn nên xác định rõ mục tiêu của con là học theo kiến thức trên trường hay học để giao tiếp, thi chứng chỉ tiếng Anh. Việc xác định rõ mục tiêu khi học Tiếng Anh mới giúp bạn tìm được gia sư tại Hà Nội phù hợp cho con.

Xem 6 lưu ý giúp thuê gia sư Tiếng Anh hiệu quả

Gia sư môn Văn

Đây là một môn học khá đặc biệt, đòi hỏi nhiều kĩ năng và sự đam mê. Do vậy, gia sư môn Văn thường không dạy thêm các môn như Toán, Vật Lý, Tiếng Anh,…

Dù vậy, tại Hà Nội, bạn vẫn có thể tìm một gia sư Văn kèm thêm một trong các môn khoa học xã hội như: Lịch Sử, Địa Lý, Giáo dục công dân.

3. Cân nhắc gia sư là giáo viên hay sinh viên mới phù hợp

Gia sư Hà Nội bao gồm các bạn sinh viên, giáo viên tự do hoặc giáo viên đang dạy tại trường. Việc học với gia sư là giáo viên hay sinh viên sẽ có ưu và nhược điểm nhất định.

  • Giáo viên: Có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, phong thái nghiêm túc, khiến con tự giác nghe lời nhưng điều đó cũng dễ tạo nên áp lực cho con.
  • Sinh viên: Có sự thông minh sáng tạo, cách tiếp cận kiến thức mới mẻ và dễ tạo sự gần gũi với con. Nhưng lại khá khó khăn khi dạy học sinh cá biệt, không nghe lời.

Bạn nên cân nhắc kĩ theo các yếu tố về tính cách của con, thời gian học, điều kiện kinh tế,… để đảm bảo việc học gia sư Hà Nội hiệu quả.

Xem Nên chọn gia sư là giáo viên hay sinh viên?

4. Kiểm tra kiến thức của gia sư

Việc kiểm tra kiến thức của gia sư trước khi cho con học rất quan trọng. Hãy đảm bảo gia sư đó có đủ kiến thức để dạy con.

  • Nếu bạn tự tìm gia sư, hãy chuẩn bị trước 1 bài kiểm tra ngắn.
  • Nếu bạn thuê gia sư Hà Nội tại các trung tâm uy tín, những đơn vị này sẽ kiểm tra, đánh giá kiến thức của gia sư trước khi giới thiệu đến bạn.

Bạn nên đi tiếp như thế nào

Nếu bạn tự tìm thuê gia sư tại Hà Nội, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian. Hãy liên hệ đến các trung tâm gia sư uy tín để được hỗ trợ trong việc tìm gia sư phù hợp cho con.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen