Cách thuê gia sư Toán đạt hiệu quả cao

Toán là môn học quan trọng nhất, yêu cầu sự tích luỹ kiến thức của các lớp dưới, nếu bị hổng chỉ một phần nhỏ con cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi học lên cao. Do vậy, nhiều cha mẹ đã tìm đến hình thức học gia sư để đảm bảo kiến thức cho con.

Xác định nhu cầu học của con

Nhu cầu học của con là yếu tố quan trọng để quyết định bạn cần thuê gia sư như thế nào. Bạn cần xác định trước mức học hiện tại và mục tiêu sắp tới của con, cụ thể:

Lấy lại kiến thức gốc

Môn Toán là môn học đặc biệt, kiến thức liên kết với nhau ngay từ lớp dưới. Ví dụ, lớp 8 con sẽ học về phương trình 1 ẩn, lớp 9 là phương trình 2 ẩn và đến lớp 10 là hệ phương trình và các bài toán ứng dụng có lời.

Do vậy, nếu con bị mất gốc, sẽ không thể tiếp thu thêm kiến thức mới, dẫn đến chán nản và cho rằng mình không có khả năng học Toán.

Hãy tìm gia sư giúp con lấy lại gốc trước rồi mới tiếp thu kiến thức mới, nâng cao. Nếu không, quá trình học sẽ trở nên vô nghĩa và con sẽ không thể tiến bộ được.

Nâng cao kiến thức

Việc nâng cao kiến thức rất quan trọng, vì thường trên lớp con chỉ học những nội dung cơ bản nhưng khi đi thi lại có nhiều kiến thức nâng cao. Hơn nữa, môn Toán có lượng kiến thức lớn, một bài toán lại có nhiều cách giải khác nhau, đòi hỏi sự tư duy logic, sáng tạo.

Việc thuê gia sư như thế nào sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của con khi học những kiến thức nâng cao là gì. Cụ thể:

  • Con đã học chắc kiến thức cơ bản, muốn học rộng và nâng cao hơn.
  • Con đang trong đội tuyển Học sinh giỏi, có mục tiêu tham gia các kỳ thi.
  • Con có mục tiêu thi chuyên Toán hoặc chuyên môn khác.

Ôn thi, luyện thi vượt cấp

Con sẽ phải trải qua nhiều kì thi chuyển cấp, bao gồm: thi vào lớp 6, lớp 10, thi tốt nghiệp THPT và Đại học.

Để đạt kết quả tốt trong những kì thi này, ngoài việc nắm chắc kiến thức, con cần thêm các mẹo và kĩ năng làm đề môn Toán. Do vậy, bạn nên sắp xếp gia sư giúp con cải thiện cả những kĩ năng này.

Hơn nữa, kiến thức môn Toán có sự liên kết với nhau, nhất là khi thi tốt nghiệp THPT, chương trình thi bao gồm toàn bộ Toán cấp 3. Nếu học gia sư khi gần các kỳ thi, bạn sẽ phải tăng nhiều buổi học hơn để đảm bảo đủ kiến thức cho con.

Thuê gia sư Toán phù hợp

Tùy từng khu vực của bạn mà bạn có thể lựa chọn gia sư ở các trường Đại học gần đó.

1. Đừng quan trọng trường Đại học nào

Bạn đừng quá chú trọng vào bằng cấp hay trường học của gia sư. Kinh nghiệm, cách truyền đạt, sự nhiệt tình của gia sư mới quyết định sự tiến bộ của con.

2. Hãy kiểm tra kiến thức của gia sư

Nếu bạn thuê gia sư tại các trung tâm uy tín, những đơn vị này sẽ kiểm tra kiến thức của gia sư trước khi giới thiệu đến bạn.

Nếu bạn tự tìm gia sư, hãy chuẩn bị trước 1 bài test ngắn để đảm bảo gia sư có kiến thức đúng và đủ khi dạy con.

3. Kỹ năng giảng dạy là cực kỳ quan trọng

Bên cạnh kiến thức, cách truyền đạt hiệu quả mới giúp con tiến bộ nhanh chóng. Con sẽ không hứng thú học, dễ nản chí nếu gia sư không có kĩ năng giảng dạy.

Cách học gia sư Toán hiệu quả

Để việc học gia sư môn Toán đạt hiệu quả cao, đòi hỏi bạn phải đảm bảo một số yếu tố sau:

1. Giữ lịch học không bị gián đoạn

So với những môn học khác, môn Toán có kiến thức lớn nhất, được học nhiều tiết nhất trên trường. Nếu con nghỉ nhiều buổi học gia sư, có thể sẽ không thể theo kịp kiến thức trên lớp.

Hơn nữa, gia sư đã xây dựng lộ trình và giáo trình học, nếu con xin nghỉ nhiều, gia sư sẽ không đủ thời gian giảng dạy, không thể đảm bảo đủ kiến thức cho con, con sẽ không thể tiến bộ được.

Giữ lịch học không bị gián đoạn là yếu tố quan trọng hàng đầu để giúp con tiến bộ

2. Quan sát việc học của con với gia sư

Điều này không có nghĩa là bạn phải ngồi theo dõi trực tiếp. Cần phải có không gian riêng cho gia sư và học trò.

Bạn có thể quan sát bằng cách thường xuyên hỏi con về việc học với gia sư. Môn Toán là môn học khá khô khan, do vậy sự hứng thú học của con là yếu tố quan trọng để con tiếp thu kiến thức.

Ngoài ra, bạn có thể quan sát bằng cách trao đổi với gia sư. Hỏi về tiến trình học của con, bài tập con được giao,… qua đó bạn có thể thấy được gia sư có thật sự nhiệt tình, tâm huyết hay không.

3. Cung cấp thêm thông tin của con cho gia sư

Thường là về sở thích, tính cách, thói quen,… của con. Nếu con thường không tập trung khi học, việc cung cấp thông tin sẽ giúp ích cho gia sư rất nhiều để tìm ra những cách học phù hợp, hiệu quả với con.

Giúp gia sư hiểu rõ về con, sẽ làm tăng hiệu quả giảng dạy của gia sư và kết quả học tập của con

4. Theo dõi tiến bộ của con

Để biết được sự tiến bộ của con, bạn có thể thông qua việc trao đổi thường xuyên với gia sư. Ngoài ra, bạn có thể thông qua các bài đánh giá của gia sư và bài kiểm tra trên lớp.

Tuy nhiên, nếu con mới học gia sư hoặc con học kém và mất gốc, sự tiến bộ của con sẽ cần thời gian lâu hơn.

5. Đổi gia sư nếu không phù hợp

Nếu bạn cảm thấy gia sư không nhiệt tình, không có trách nhiệm giảng dạy, con không hứng thú khi học và không tiến bộ, hãy mạnh dạn đổi gia sư mới.

Bạn có thể đi tiếp như thế nào

Việc kiểm tra và đánh giá gia sư môn Toán để thuê được gia sư phù hợp sẽ tương đối khó khăn nếu bạn không có chuyên môn. Hãy liên hệ đến trung tâm gia sư uy tín để có được gia sư dạy giỏi và hiệu quả nhất.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen