Tài liệu học Ielts đạt hiệu quả cao

Ielts là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất ở Việt Nam và Quốc tế, do vậy hiện có rất nhiều tài liệu dễ dàng tìm được trên mạng. Nhưng cũng vì quá nhiều nên việc chọn được tài liệu chất lượng, phù hợp với bạn lại không hề đơn giản.

Tài liệu Ielts

Hiểu rõ bản thân

Việc đầu tiên bạn nên biết bản thân đang ở mức độ nào. Tài liệu sẽ khác nhau cho những người xuất phát điểm tiếng Anh khác nhau.

  • Đối tượng 1: Mất gốc Tiếng Anh hoặc là chỉ biết chút ít và ngữ pháp lỏng lẻo, phát âm bập bõm, từ vựng cực kém và gần như không nghe nói được.
  • Đối tượng 2: Đã có nền tảng ngữ pháp tốt, vốn từ vựng nhiều và biết cách phát âm, khả năng nghe đọc tốt nhưng chưa từng ôn luyện hoặc thi Ielts lần nào.

Nắm rõ trình độ của bản thân sẽ giúp bạn xây dựng được lộ trình và tài liệu phù hợp cho việc học Ielts.

Tài liệu Tiếng Anh cơ bản

1. Luyện Phát Âm

Bài thi Ielts sẽ có phần Speaking, để đảm bảo giám khảo hiểu điều bạn muốn nói bạn nên luyện kĩ việc phát âm.

Bảng IPA

Bảng IPA

Đây là bảng phiên âm tiếng Anh. Khác với Tiếng Việt, khi học tiếng Anh bạn phải tìm hiểu về phiên âm quốc tế để hiểu rõ cách phát âm chứ không phải nhìn vào mặt chữ của từ đó.

Bạn có thể tham khảo tại 2 Video sau để hiểu và biết cách áp dụng cụ thể:

Từ điển Anh - Anh

Bạn không nên đoán nếu không chắc chắn về cách phát âm của một từ. 60% các từ tiếng Anh có cách nói khác với cách viết, nếu không kiểm tra từ điển, bạn sẽ dễ phát âm sai.

Hiện có một số từ điển phổ biến mà bạn có thể sử dụng qua điện thoại hoặc máy tính:

2. Luyện Nghe Tiếng Anh

Muốn luyện IELTS, hãy tập cải thiện khả năng nghe của mình bằng cách nghe và viết ra những gì mình vừa nghe được. Bạn có thể truy cập vào một trong các trang dưới đây tuỳ theo mức độ và khả năng nghe của bạn:

Tài liệu Tiếng Anh nâng cao

1. Luyện kỹ năng đọc

Hãy thường xuyên đọc các bài báo, bản tin thời sự tiếng Anh. Việc này không chỉ giúp bạn tạo thói quen đọc chữ tiếng Anh, mà còn giúp bạn hình thành khả năng tư duy lập luận và cách đưa ra các quan điểm khác nhau trong bài viết Ielts.

Bạn có thể tham khảo một số trang báo tiếng Anh sau:

  • Thời sự quốc tế: The Economist, New York Times, CNN News, ABC News, BBC News,…
  • Thời sự Việt Nam: Saigon News, Thanh Nien News, Tuoi Tre News, Vietnam News,…

2. Luyện kĩ năng viết

Trước tiên bạn nên củng cố lại ngữ pháp tiếng Anh, các cấu trúc câu và cách viết nhiều câu thành một đoạn văn. Bạn có thể tìm học và làm theo hai quyển sách dưới đây:

  • Cambridge English Grammar in Use.
  • Writing in Paragraphs.

3. Sách luyện thi Ielts

Khi bạn đã nắm vững được các kĩ năng trên, hãy bắt đầu vào quá trình giải đề. Có khá nhiều sách tham khảo mà bạn có thể lựa chọn để nâng cao điểm số.

  • Hướng dẫn học Ielts cho người mới bắt đầu
  • Bộ đề Ielts của Cambridge
  • Bộ đề Collins for Ielts

Với những tài liệu trên và cùng sự nỗ lực, kiên trì, chắc chắn việc học Ielts sẽ có hiệu quả. Tuy nhiên, kiến thức thi Ielts rất rộng, nội dung lại thay đổi theo từng năm. Để đạt được điểm cao cần nhiều mẹo và kĩ năng làm đề. Bạn nên tìm người đã có kinh nghiệm ôn thi để hướng dẫn cụ thể.

Bạn có thể đi tiếp như thế nào?

Để có một người hướng dẫn, bạn có thể chọn học gia sư Ielts tại nhà. Bạn nên tham khảo các trung tâm gia sư uy tín để đảm bảo lựa chọn được gia sư phù hợp nhất cho mình.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen