Nên cho con học môn năng khiếu nào?

Ngày nay, việc giáo dục trẻ không chỉ chú trọng vào những kiến thức trên trường lớp mà còn cần quan tâm tới kỹ năng cho trẻ. Ngoài việc cho trẻ học thêm các môn như Toán, Lý, Hóa, Văn, Ngoại ngữ, cha mẹ cũng nên cho trẻ tham gia các lớp năng khiếu để tăng khả năng tư duy cũng như giúp trẻ phát huy được khả năng của bản thân.

Nên cho con học môn năng khiếu nào

Tại sao nên học các môn năng khiếu?

Các môn năng khiếu là các môn chỉ khả năng vốn có của mỗi người. Đó là những người có tố chất, đam mê, khả năng phát triển về một lĩnh vực nào đó như hội họa, âm nhạc, nhảy múa,...

Theo nghiên cứu, việc học các môn năng khiếu sẽ giúp kích thích các giác quan phát triển như xúc giác, khứu giác, thính giác, thị giác, vị giác và sự phát triển não bộ. Khi học năng khiếu sớm, bản thân mỗi người có thể phát hiện ra khả năng của mình, từ đó cha mẹ có thể giúp trẻ đầu tư, tập trung phát triển năng khiếu đó. Khi trẻ được học các môn năng khiếu, trẻ sẽ cảm thấy tự tin hơn với bạn bè, dễ dàng giao lưu với mọi người, từ đó tạo ra các mối quan hệ tốt hơn, được quan tâm chú ý hơn.

Chính vì vậy, ngoài cho con học các môn khoa học, cha mẹ cũng đừng bỏ qua việc phát triển năng khiếu cho con nhé.

Các lớp năng khiếu cha mẹ nên cho con học

Trước đây người ta thường không thích các ngành học liên quan đến nghệ thuật bởi cho rằng những ngành nghề đó không đáng trân trọng, xướng ca vô loài, mua vui cho người khác. Nhưng với quan niệm ngày càng tiến bộ hiện nay, bất cứ ngành học nào cũng được trân trọng như nhau. Không những thế, với cuộc sống đầy đủ hiện nay, người ta càng có mong muốn được thưởng thức nghệ thuật, trân trọng nghệ thuật. Do đó, cha mẹ đừng ngại để con phát triển theo khả năng của mình.

1. Lớp học vẽ

Màu sắc là thứ có khả năng kích thích sự phát triển của não bộ bởi khi nhìn vào các màu sắc, hình khối, các giác quan được kích thích bắt buộc phải làm việc . Việc phải tư duy màu sắc, hình khối, bố cục sẽ giúp trẻ tư duy một cách tốt hơn, kích thích khả năng sáng tạo, đầu óc tưởng tượng cũng như khả năng tập trung của trẻ.

2. Lớp học võ

Việc học võ đối với học sinh mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực chỉ cần cha mẹ lựa chọn cho con các lớp học võ phù hợp với độ tuổi. Học võ không chỉ giúp bé phát triển thể chất, tự bảo vệ bản thân trước sự xâm hại mà còn giúp trẻ tăng khả năng tập trung cũng như sự linh hoạt.

3. Lớp học các môn thể thao

Các môn thể thao vận động như đá bóng, cầu lông, chạy bộ,... giúp tăng cường thể chất cũng như phát triển não bộ cho trẻ. Sự vận động sẽ giúp tư duy của trẻ linh hoạt hơn.

4. Lớp học đàn

Theo nghiên cứu, sự vận động của các đầu ngón tay sẽ kích thích tư duy của trẻ, nhất là đối với khả năng tính toán. Chính vì thế việc học đàn sẽ giúp tăng cường cường độ vận động này. Cha mẹ có thể cho con học các loại đàn như violon, piano, đàn tranh, đàn ghi ta. Ngoài việc học ở trung tâm thì thuê gia sư dạy kèm cho con tại nhà khoảng 1-1,5h cũng khá hợp lý.

5. Lớp học cờ

Cờ là một trong những môn năng khiếu có vai trò rất lớn trong việc giáo dục. Những trẻ chơi cờ thường có khả năng tập trung cao, tư duy logic chặt chẽ cũng như khả năng tưởng tượng, phân tích, đánh giá tình huống. Những người biết chơi cờ và chơi cờ giỏi thường có suy nghĩ chín chắn và thấu đáo, biết cân nhắc trong những trường hợp cụ thể. Ngoài ra, cùng con chơi cờ còn giúp tình cảm cha mẹ và con cái thêm gắn kết.

6. Lớp học công nghệ thông tin

Hiện nay, công nghệ thông tin là xu hướng tất yếu. Việc nắm bắt công nghệ thông tin sẽ giúp trẻ dễ dàng tiếp thu thông tin. Những trẻ có khả năng về ngành công nghệ thông tin cũng rất có tiềm năng trong phát triển sự nghiệp sau này.

Những môn năng khiếu đều rất quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ học tập và phát triển thể chất, não bộ. Chính vì vậy cha mẹ nên sớm tìm cho con một môn năng khiếu phù hợp với độ tuổi và khả năng nhận thức của con cũng như kiên trì để thấy được hiệu quả mà các môn năng khiếu này mang lại.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen