Mẹo trang trí góc học tập giúp con học hiệu quả

Góc học tập giống như một thế giới riêng của trẻ. Nếu có một góc học tập hợp với ý thích của trẻ, chắc chắn trẻ sẽ có hứng thú hơn mỗi lần học bài. Dưới đây là một số mẹo trang trí góc học tập giúp con học hiệu quả, cha mẹ có thể cùng con sửa sang lại sao cho hợp lý.

Mẹo trang trí góc học tập

Thiết kế vị trí góc học tập

Việc học rất quan trọng, do đó việc lựa chọn vị trí học tập sao cho hợp lý là rất cần thiết.

Thứ nhất, góc học tập của trẻ nên đặt ở vị trí yên tĩnh, ít người qua lại. Việc có nhiều người đi lại, nói chuyện hoặc tiếng ồn tivi sẽ khiến trẻ bị phân tâm bởi những sự kiện đang diễn ra.

Thứ 2, góc học tập của trẻ nên đặt ở vị trí thông thoáng, có ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên rất tốt cho thị lực của trẻ. Hơn nữa, việc được ngồi cạnh cửa sổ, trẻ có thể thoải mái quan sát khung cảnh thiên nhiên bên ngoài để thư giãn sau khoảng thời gian học nhất định.

Nên xây dựng màu sắc chủ đạo

Mỗi trẻ sẽ có màu sắc yêu thích khác nhau. Do đó, cha mẹ có thể trang trí góc học tập theo màu yêu thích của trẻ. Tuy nhiên, nên nhớ rằng các màu sắc chủ đạo không nên là các màu thuần như thuần đỏ, thuần xanh, thuần tím,... bởi sẽ khiến trẻ nhức mỏi mắt và cảm thấy căng thẳng khi học.

Màu sắc ở góc học tập nên nhẹ nhàng, hài hòa. Một số màu sắc nên sử dụng như: hồng nhạt, màu trắng, xanh lá cây nhạt, xanh da trời nhạt

Thiết kế giá sách, bàn học phù hợp

Cha mẹ nên hỏi ý kiến, sở thích của con về một chiếc bàn học, giá sách. Một chiếc bàn học hoặc giá sách ưng ý về màu sắc, kiểu dáng, độ cao,... sẽ khiến trẻ cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn và hứng thú với việc học hơn.

Tốt hơn hết, cha mẹ nên cho con cùng đi để lựa mẫu bàn học, giá sách và cùng con đưa ra ý tưởng về một chiếc bàn hay giá sách phù hợp. Trong quá trình này, cha mẹ cũng có thể biết được con có ý tưởng trang trí như thế nào, có phù hợp với không gian ở nhà hay không.

Đừng quên mua cho trẻ một chiếc thùng rác xinh xắn để trẻ không vứt rác một cách bừa bãi.

Trang trí theo sở thích của trẻ

Nếu bàn học chỉ có sách vở và một màu sắc nhạt nhòa chắc hẳn sẽ rất nhàm chán. Cha mẹ hãy cùng trẻ lên ý tưởng để thiết kế vật dụng trang trí phù hợp. Vật trang trí có thể là đồ mua sẵn, cũng có thể cha mẹ cùng con tự tay làm như bình hoa, tranh vẽ,...

Lưu ý là không nên trang trí quá nhiều vật dụng, quá nhiều màu sắc bởi sẽ khiến góc học tập trở nên bừa bộn. Một vài cây xanh nho nhỏ sẽ khiến mọi thứ trở nên hài hòa, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Sau khi đã thiết kế xong góc học tập cho trẻ, cha mẹ đừng quên nhắc nhở con thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp mọi thứ cho ngăn nắp. Góc học tập gọn gàng sẽ khiến trẻ không còn ngao ngán mỗi lần nhìn vào.

Một vài ví dụ

Dưới đây là một số hình ảnh về góc học tập đẹp mà cha mẹ có thể thiết kế cho con.

Góc học tập với cây xanh

Ảnh 1: Một chút cây xanh giúp không gian thoáng đãng.

Góc học tập gọn gàng

Ảnh 2: Góc học tập gọn gàng giúp trẻ hứng thú hơn.

Góc học tập với ánh sáng tự nhiên

Ảnh 3: Ánh sáng tự nhiên tốt cho sự tập trung và thị lực.

Góc học tập với màu sắc nhẹ nhàng

Ảnh 4: Màu sắc nhẹ nhàng tạo cảm giác dễ chịu cho góc học tập.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen