Thuê gia sư dạy kèm tại nhà

Ngày nay, việc thuê gia sư dạy kèm tại nhà cho con là việc rất phổ biến. Gia sư không chỉ giúp con học tiến bộ mà còn như người bạn cho con những lời khuyên bổ ích. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp các bậc phụ huynh cách thuê gia sư dạy kèm tại nhà hiệu quả.

Gia sư dạy kèm tại nhà

Muốn thuê gia sư tốt, bạn cần hiểu rõ con mình.

Một gia sư tốt không nhất thiết cứ phải là thủ khoa trường này, trường khác mà điều quan trọng nhất là phù hợp với con của bạn.

Sự phù hợp không chỉ ở tính cách, cách trò chuyện mà còn phù hợp về cách giảng bài,... Do đó, muốn lựa chọn một gia sư tốt cho con, cha mẹ cần hiểu về con của mình:

  • Nếu con bạn có học lực khá, giỏi, bạn cần tìm gia sư có kiến thức vững, thông minh để nâng cao kiến thức cho con. Nhưng nếu con bạn ở học lực trung bình yếu, chỉ cần gia sư ở mức kèm bài tập về nhà, sự kiên trì, nhiệt tình của gia sư là yếu tố quan trọng hơn cả.
  • Nếu con bạn là người hay mất tập trung, gia sư vừa phải nghiêm khắc, vừa phải thú vị để học sinh chú ý học mà không cảm thấy nhàm chán.
  • Đôi lúc bạn sẽ thấy con mình mất phương hướng, không muốn học, không có mục đích cho tương lai, khi đó, một gia sư có khả năng tư vấn tâm lý, định hướng lại cực kỳ quan trọng.

Cách chọn gia sư dạy kèm tại nhà hiệu quả

Lựa chọn môn học cần thuê gia sư

Ở cấp 1, bạn có thể thuê gia sư tiểu học để kèm cả 2 môn Toán, Tiếng Việt. Nhưng nếu muốn kèm ngoại ngữ, hãy thuê gia sư dạy ngoại ngữ riêng.

Ở cấp 2 trở lên, cha mẹ nên thuê các gia sư dạy từng môn riêng biệt: Toán, , Hóa, Văn, Tiếng Anh,... Trừ trường hợp phụ huynh thuê gia sư chỉ để giám sát con làm bài.

Lựa chọn gia sư

Cha mẹ đừng quá chú trọng vào bằng cấp hay trường học của gia sư. Điểm số cao cũng không phải là yếu tố quan trọng nhất. Hãy để con bạn được học thử với gia sư để biết được cách truyền đạt có thú vị, có khiến học sinh hứng thú học hay không.

Một gia sư thiếu nhiệt tình, không đúng giờ cũng ảnh hưởng tới thói quen của con. Một khi gia sư không thể tạo uy tín với học sinh của mình thì việc khiến chúng nghe lời sẽ là một điều khó khăn.

Nhiều gia sư đi dạy nhưng không hề soạn bài trước. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy và học và cũng thể hiện thái độ thiếu nhiệt huyết của gia sư. Phụ huynh cũng nên nhắc nhở hoặc từ chối.

Xem thêm Nên chọn gia sư là giáo viên hay sinh viên?

Những lưu ý khi thuê gia sư dạy kèm tại nhà

Gia sư dù giỏi, có trình độ đến đâu, cha mẹ cũng không nên phó mặc toàn bộ việc học hành của con. Cần lưu ý:

  • Phải quan sát việc dạy và học của con và gia sư. Tuy nhiên, không nhất thiết phải ngồi theo dõi trực tiếp, cần phải có không gian riêng cho gia sư và học trò.
  • Cha mẹ có thể cung cấp cho gia sư nhiều hơn về thông tin của con như: sở thích, tính cách, thói xấu,... để gia sư chủ động tìm cách thức dạy phù hợp.
  • Học phí cần phù hợp để tạo động lực cho gia sư giảng dạy có trách nhiệm.
  • Không nên can thiệp quá sâu vào cách dạy của gia sư, hoặc cố gắng thay đổi cách dạy của họ. Nếu thấy không phù hợp, hãy mạnh dạn đổi gia sư khác.

Việc chọn được gia sư dạy kèm tại nhà sẽ tương đối khó khăn nếu bạn không có chuyên môn. Hãy liên hệ đến trung tâm gia sư uy tín để có được gia sư dạy giỏi và hiệu quả nhất.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen