Thi THPT Quốc gia - Đừng chờ nâng điểm!

Kỳ thi THPT Quốc gia là một kỳ thi vô cùng quan trọng, chính vì thế để đạt được mục đích, nhiều học sinh và các bậc phụ huynh sẵn sàng làm mọi việc, dựa vào mọi mối quan hệ và tiền bạc để thay đổi kết quả. Thế nhưng, hỡi các phụ huynh và học sinh, thay vì mất tiền bạc để nhờ chạy điểm, hãy đầu tư đúng chỗ để con đạt được kết quả thực sự.

Thi THPT Quốc gia Đừng chờ nâng điểm!

Sự thực đau lòng, gây mất niềm tin cho xã hội

Sự việc nâng điểm, sửa điểm thi THPT Quốc gia tại nhiều tỉnh như Sơn La, Hòa Bình,... đang gióng lên hồi chuông báo động về đạo đức trong giáo dục. Không còn sự minh bạch, công bằng, việc nâng điểm đã khiến nhiều người tài mất đi cơ hội đổi đời.

Việc sửa điểm thi tập trung chủ yếu sinh viên có mục tiêu thi các trường Công an, cảnh sát, sư phạm, Luật, Y,... Thử hỏi, với kết quả khống này, sau 5-6 năm nữa, chúng ta sẽ có một thế hệ giáo viên, bác sĩ, luật sư, công an như thế nào? Liệu có còn ai tin vào những điều cao cả mà những nghề này mang lại?

Sai lầm từ chính các bậc phụ huynh

Có cha mẹ nào lại không mong con có được kết quả tốt, thi đậu được các trường danh giá để có thể nở mày nở mặt với hàng xóm láng giềng, với họ hàng đồng nghiệp. Nhưng các bậc phụ huynh có hiểu được rằng nếu bản thân các con không có khả năng, thì dù sau này có đi làm, được nâng đỡ thì chúng cũng không thể tự tồn tại với năng lực yếu kém. Không những thế, những sai lầm của chúng còn có thể gây ảnh hưởng tới cả một thế hệ sau này.

Một bác sĩ yếu kém có thể khiến hàng trăm người mất mạng. Một giáo viên yếu kém có thể đào tạo ra cả triệu người yếu kém, một cảnh sát yếu kém có thể khiến người dân phẫn nộ.

Liệu cha mẹ có biết rằng, nếu không có năng lực, việc học đại học với các con sẽ là một chặng đường vô cùng khó khăn khi không thể theo kịp bạn bè. Liệu cha mẹ có hỏi xem con có yêu thích trường đó hay không hay là chỉ chạy điểm theo mong muốn của cha mẹ?

Sự nuông chiều, chủ quan của các bậc phụ huynh có quan hệ, địa vị đối với con cái là lý do khiến con không có ý chí phấn đấu. Khi mọi thứ đã được sắp đặt, các con đâu cần phải nỗ lực làm gì. Điều đó chính là nguyên nhân khiến con bị rơi rụng kiến thức, không tập trung vào việc học.

Thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia, vượt dễ dàng, đâu cần nâng điểm

Trước vụ việc nâng điểm năm 2018, Bộ giáo dục và đào tạo chắc chắn sẽ làm nghiêm ngặt hơn, xử lý nặng các trường hợp cố tình dựa vào mối quan hệ để “đổi trắng thay đen”. Chính vì vậy, làm thế nào để con có thể vượt qua kỳ thi bằng chính thực lực của mình?

  • Cha mẹ đừng bao giờ để con tự huyễn hoặc về khả năng của cha mẹ. Đừng để con nghĩ rằng mình học không tốt sẽ có cha mẹ lo. Hãy để chúng biết rằng nếu không học, không cố gắng, tương lai của chúng sẽ tệ hại tới mức nào.
  • Luôn theo dõi sát sao việc học của con, động viên kịp thời tránh để con lơ là việc học.
  • Luôn tạo điều kiện tốt nhất để cho con học. Cha mẹ có thể tìm lớp học tốt, đặc biệt nên tìm gia sư dạy kèm cho con nếu bạn có quá ít, hoặc không thể có thời gian quan tâm tới việc học của con.
  • Hãy giúp con trở thành người có nhân cách, đạo đức tốt, hiểu điều nên và không nên làm trong thi cử để con chủ động trong việc quyết định cuộc đời mình.

Nếu hướng cho con tập trung vào việc học ngay từ đầu, chắc chắn cha mẹ sẽ không cần phải lo lắng về việc thi cử của con. Hãy để con theo đuổi ước mơ của mình và tự mình cố gắng.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen