Hướng dẫn tra cứu điểm thi lớp 10 2019 tại Hà Nội

Ngày 2 và 2/6/2019 vừa qua, gần 86 nghìn học sinh lớp 9 tại Hà Nội đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tất cả học sinh và phụ huynh đều rất nóng lòng để đợi đến ngày sở Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi cũng như điểm chuẩn vào các trường THPT.

Mới đây, Sở GD&ĐT chính thức thông báo sẽ công bố điểm thi vào ngày 20/6/2019. Dưới đây là cách thức tra cứu điểm thi và điểm chuẩn vào lớp THPT các trường tại Hà Nội.

Hướng dẫ tra cứu điểm thi vào lớp 10

Cách tra cứu điểm thi vào 10 THPT tại Hà Nội

Để tra cứu điểm thi, trước hết cha mẹ và học sinh cần truy cập vào website của sở giáo dục Hà Nội hoặc website riêng của từng trường, tiếp theo học sinh và phụ huynh nhập mã tra cứu chính là số báo danh vào ô để tra cứu và nhấn ô tìm kiếm.

Kết quả hiện ra bao gồm: số báo danh, họ tên thí sinh, ngày sinh, điểm thi các môn.

Tra cứu điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT 2019 tại:

http://hanoiedu.vn/diemthi/

Trường THPT chuyên ngoại ngữ:

http://ulis.vnu.edu.vn/ket-qua-va-diem-chuan-tuyen-sinh-vao-lop-10-truong-thpt-chuyen-ngoai-ngu-dhnn-nam-2019

Trường THPT chuyên đại học Sư phạm:

http://daotao.hnue.edu.vn/chuyen2019

Trường THPT chuyên ĐH khoa học tự nhiên:

http://tuyensinh.hus.vnu.edu.vn/tra-cuu

Tính điểm và nộp hồ sơ nhập học vào lớp 10 THPT

Hướng dẫn tính điểm

Toàn bộ điểm thi của các môn đều được tính trên thang điểm 10.

Điểm xét tuyển = (Điểm thi Toán + Điểm thi Ngữ Văn)*2 + (Điểm thi ngoại ngữ + điểm thi Lịch sử) + Điểm cộng thêm.

Ngoài ra, các trường chuyên có thể có công thức tính điểm xét tuyển riêng, phụ huynh có thể truy cập vào đường link trên để xem chi tiết cách tính.

Các trường thực hiện xét tuyển theo nguyện vọng thí sinh đăng ký và lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đạt chỉ tiêu.

Năm nay, cách tính điểm xét tuyển có thay đổi lớn so với các năm trước bởi đây là năm điểm xét tuyển chỉ dựa trên điểm thi của 4 môn mà không cộng cả điểm xếp loại học tập của 4 năm học THCS. Chính vì thế, nhiều giáo viên dự đoán điểm xét tuyển của các trường năm nay cũng không cao hơn thậm chí thấp hơn những năm trước.

Cách thức nộp hồ sơ

Năm 2019, Sở GDĐT ban hành quy định tất cả những học sinh trúng tuyển vào trường THPT công lập sẽ phải xác nhận nhập học để tránh tình trạng rút nộp hồ sơ bất thường. Học sinh có thể xác nhận bằng cách trực tiếp hoặc trực tuyến. Quy định này sẽ giúp nhà trường có thể dễ dàng quản lý lượng học sinh nhập học, tránh tình trạng nhiều phụ huynh có con đỗ trường công lập nhưng lại nộp hồ sơ vào các trường ngoài công lập khác, khiến số lượng học sinh vào trường bị chênh lệch so với dự kiến, ảnh hưởng tới điểm chuẩn của trường.

Với hình thức xác nhận nhập học trực tuyến, học sinh sẽ đăng nhập vào tài khoản sổ liên lạc điện tử và chọn tên trường mình sẽ nhập học sau đó lưu phiếu hoặc in phiếu xác nhận nhập học. Học sinh có thể thay đổi nguyện vọng của mình trước 24h ngày 22/6/2019. Nếu xác nhận nhập học trực tiếp, học sinh, phụ huynh sẽ mang bản sao phiếu kết quả tuyển sinh lớp 10 đến trường THPT mà mình trúng tuyển để nhập học. Nhà trường sẽ tiến hành cập nhật và nhập học cho học sinh.

Đối với các trường Trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính, Trung học phổ thông ngoài công lập, trung tâm GD nghề nghiệp-GDTX, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, chỉ xác nhận theo hình thức trực tiếp. Để việc nhập học không bị gián đoạn, học sinh và phụ huynh nên thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin, tránh trường hợp bị trễ thời gian nhập học hoặc phải học trường không đúng nguyện vọng.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen