10 thực phẩm giúp con tăng cường trí thông minh

Trí thông minh của trẻ không hẳn chỉ từ di truyền từ cha mẹ mà còn phụ thuộc rất nhiều vào cách nuôi dạy, chăm sóc trong đó có khẩu phần ăn của trẻ. Trung tâm Gia sư GrowGreen gợi ý 10 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trẻ thông minh hơn cha mẹ nên bổ sung thường xuyên vào thực đơn hàng ngày.

10 thực phẩm giúp con thông minh

1. Trứng

Trứng là một thực phẩm rẻ nhưng lại chứa nhiều đạm và choline giúp tăng cường trí não cho trẻ. Mỗi ngày trẻ có thể ăn 1 quả trứng với nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, ốp lết, ốp la,... mà không lo bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

2. Các loại hạt

Các loại hạt, các loại ngũ cốc nói chung đều giàu năng lượng, vitamin B, Omega-3,...rất tốt cho não bộ. Do đó, để trẻ nhâm nhi các loại hạt như hạt bí ngô, hạt óc chó, hạt đậu,... là một giải pháp an toàn và dễ thực hiện lại có thể hạn chế được các đồ ăn vặt không tốt như kẹo ngọt.

3. Các loại cá

Trong các loại cá đều chứa nhiều chứa lượng chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ như axit béo, đạm,...Tuy nhiên, cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều cá biển do có hàm lượng thủy ngân cao có thể gây ngộ độc.

4. Rau xanh

Sắt là một trong những khoáng chất cần thiết để tăng cường trí thông minh cho trẻ. Các loại rau lá xanh đều chứa hàm lượng sắt lớn do đó trẻ nên ăn nhiều. Một số loại rau giàu sắt như cải bó xôi, bông cải xanh, rau ngót,...Ngoài ra, rau xanh còn tăng cường khả năng tiêu hóa của trẻ, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

5. Quả lựu

Lựu là loại quả rất giàu chất chống oxi hóa và chứa một hoạt chất giúp giảm thiểu nguy cơ suy giảm trí nhớ. Ăn nhiều lựu giúp trẻ tăng cường trí thông minh, nhớ lâu hơn. Nếu có thể, bạn nên dạy bé ăn cả hạt lựu bởi trong hạt lựu chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe.

6. Củ cải đỏ

Củ cải đó có chứa Nitrate cao. Chất này giống như một thành phần giúp tăng cường lượng máu lên não. Ngoài ra củ cải đỏ còn bổ sung lượng sắt lớn cho cơ thể giúp tăng cường trí nhớ.

7. Tôm

Tôm chứa hàm lượng vitamin B12 cao rất cần cho sự phát triển của tế bào thần kinh, ngăn chặn bệnh mất trí nhớ. Ăn tôm còn giúp khả năng tư duy của trẻ trở nên nhạy bén hơn.

8. Bí đỏ

Bí đỏ và hạt bí đỏ đều chứa nhiều kẽm, giàu omega 3 giúp phát triển não, bé có thể tư duy nhanh và nhạy bén hơn. Để giúp trẻ ăn ngon, mẹ có thể chế biến bí đỏ thành cháo, súp hoặc chè bí đỏ để đổi bữa.

9. Cà chua

Cà chua chứa một chất chống oxy hóa cực mạnh có tác dụng phục hồi những tổn thương ở tế bào não và làm tăng cường trí nhớ.

10. Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều kẽm, là chất giúp tăng cường máu cho cơ thể. Đây là một trong những yếu tố giúp cung cấp đủ lượng máu lưu thông lên não, phát triển trí thông minh cho trẻ.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen