Những kỹ năng nên dạy cho trẻ nhỏ

Người ta thường nói: “Nhân chi sơ, tính bản thiện”, tuy nhiên nếu không dạy con đúng cách, cha mẹ sẽ vô tình đẩy con cái vào những việc làm thiếu đúng đắn, khiến các con trở nên bị động trong cuộc sống và thiếu tình cảm với mọi người. Theo GrowGreen - trung tâm gia sư uy tín tại Hà Nội, hàng ngày cha mẹ nên dạy con những điều sau:

Những kỹ năng nên dạy cho trẻ nhỏ

1. Biết yêu thương và đồng cảm

Đồng cảm là giúp con cảm nhận được tình cảm của người khác. Hãy khuyên con luôn biết đặt mình vào vị trí của người khác trong hoàn cảnh đó. Điều này sẽ giúp con biết suy nghĩ trước khi hành động bất cứ vấn đề nào.

2. Luôn phải trung thực

Tính không trung thực sẽ khiến trẻ trở nên khó bảo, mưu mẹo. Điều này sẽ khiến cuộc sống sau này của trẻ gặp nhiều rắc rối với bạn bè và các mối quan hệ xã hội. Hãy nghiêm khắc khi bé không trung thực và tha thứ cho trẻ nếu trẻ đã nói đúng sự thật như một lời động viên khích lệ trẻ rèn luyện tính trung thực.

Nhiều cha mẹ quát mắng thậm chí là đánh khi trẻ nói thật. Điều đó sẽ khiến trẻ sợ hãi và nói dối quanh co.

3. Hòa đồng với mọi người

Trẻ giao tiếp tốt với mọi người sẽ giúp tăng cường cảm xúc, trí thông minh, nhanh nhạy. Do đó, cha mẹ hãy tích cực để trẻ có cơ hội tiếp xúc với mọi người.

4. Không ngại thất bại

Hãy dạy trẻ rằng thất bại là điều không phải không tốt. Nó có thể giúp trẻ mạnh mẽ hơn và biết trân trọng thành công. Tuy nhiên, hãy định hướng giúp trẻ nếu trẻ sai lầm quá nhiều lần.

5. Luôn suy nghĩ tích cực

Cuộc sống của chúng ta không phải khi nào cũng đầy hào quang và ánh sáng. Cũng có khi chúng ta gặp khó khăn và thất vọng. Nhưng nếu trẻ có thể suy nghĩ tích cực trẻ có thể sẽ tìm ra được nhiều cách giải quyết tốt hơn so với việc ủ ê và chán nản.

6. Biết yêu thương động vật và bảo vệ môi trường

Yêu thương động vật sẽ giúp trẻ tăng cường cảm xúc. Hãy để bé có cơ hội tiếp xúc và chăm sóc với những con vật bé nhỏ, như vậy trẻ có thể học cách yêu thương vô điều kiện.

Ngoài ra, hãy dạy trẻ biết cách bảo vệ môi trường, để trẻ hiểu được môi trường chính là sự sống của chúng ta.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen