Cách hạ sốt khẩn cấp và an toàn cho con

Sốt là hiện tượng rất thường gặp ở cơ thể. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi bị nhiễm trùng, nhiễm vi khuẩn. Tuy nhiên, sốt ở trẻ nhỏ khá nguy hiểm đặc biệt khi trẻ bị sốt cao đột ngột mà không kịp hạ sốt. Nguy cơ bị co giật, tử vong là rất cao. Hiện nay không có thuốc kháng sinh bị cảm cúm do vi khuẩn mà chỉ có thuốc giúp hạ sốt. Chính vì vậy, khi trẻ bị sốt, cha mẹ có thể hạ sốt cho con ngay bằng những nguyên liệu sẵn có mà lại rất an toàn.

Chườm khăn ấm cho con

Chườm khăn ấm khoảng 36 độ lên nách, bẹn, trán của bé sẽ giúp trẻ hạ nhiệt xuống nhiệt độ trung bình, ổn định thân nhiệt. Tuy nhiên cha mẹ tuyệt đối không chườm nước lạnh bởi sẽ khiến thân nhiệt trẻ bị giảm đột ngột, gây sốc.

Chườm khăn ấm cho con

Đánh cảm bằng trứng gà

Cha mẹ sử dụng lòng trắng trứng gà khi còn ấm và nhẫn bạc bọc trong túi vải để đánh cảm cho bé. Chú ý các phần mặt, cổ, lòng bàn tay, lòng bàn chân, bẹn,... để giúp cơ thể hạ nhiệt.

Đánh cảm bằng trứng gà

Đắp chanh tươi

Cha mẹ có thể thái lát chanh tươi sau đó đắp lên các vị trí như trán, phía trong khuỷu tay, trong khuỷu chân,... để hạ nhiệt. Tuy nhiên cũng cần lưu ý không đắp lên vết thương hở, vết xước để tránh gây xót.

Hạ sốt bằng chanh tươi

Hạ sốt bằng cây nhọ nồi, rau diếp cá

Cha mẹ có thể sử dụng cây nhọ nồi hoặc lá diếp cá giã nát, vắt lấy nước cho bé uống. Phần bã còn lại hãy dùng để đắp lên trán cho bé. Lá diếp cá và nhọ nồi có tác dụng rất tốt trong việc hạ thân nhiệt.

Hạ sốt bằng rau diếp cá

Lá bạc hà

Lá bạc hà là một vị thuốc trong Đông y có tác dụng giải cảm và tránh sốt cao. Do đó mẹ có thể đun lá bạc hà lấy nước cho con uống.

Hạ sốt bằng là bạc hà

Dùng tất ướt

Cha mẹ có thể sử dụng tất nhúng vào nước ấm, vắt cho ráo rồi quấn vào cổ chân, bàn chân của con cho đến khi tất ướt lạnh. Lặp lại như vậy đến khi thân nhiệt của trẻ ổn định.

Hạ sốt bằng tất ướt

Ngoài việc sử dụng các cách trên, nếu bé sốt quá cao và không có dấu hiệu hạ nhiệt, mẹ hãy nhờ bác sĩ giúp đỡ. Cho trẻ uống thuốc hạ sốt theo đơn, không tự ý dùng thuốc để tránh nguy hiểm cho trẻ.

Khi trẻ bị sốt, cha mẹ cần bổ sung nước thường xuyên cho con bằng cách ăn hoa quả, cháo loãng, sữa chua để hạ nhiệt và tăng sức đề kháng cho con.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen