Thuê gia sư lớp 2

Làm sao để thuê gia sư lớp 2 giỏi cho con? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp các bậc cha mẹ tìm được giải pháp thuê gia sư phù hợp cho con mình.

Gia sư lớp 2

Tại sao nên thuê gia sư lớp 2?

Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình học giỏi do đó luôn tạo mọi điều kiện để con học hiệu quả nhất. Thuê gia sư tại nhà là giải pháp hiệu quả, nhất là với những phụ huynh bận rộn, không có thời gian kèm cặp việc học của con cái.

Một số trường hợp khác cần thuê gia sư:

  • Ở năm học trước cha mẹ thấy con tiếp thu chậm hơn các bạn khác về tính toán, tập đọc, đánh vần hoặc viết chữ,... nên muốn thuê gia sư để kèm thêm cho con.
  • Cha mẹ muốn con được học và rèn luyện nhiều hơn ở nhà, giúp kết quả học tập được cao như kỳ vọng.
  • Cha mẹ không có thời gian để đưa đón con đi học thêm.

Kiến thức lớp 2 có khó không?

Đối với người lớn, kiến thức lớp 2 không khó. Nhưng với các em học sinh, những kiến thức này lại rất mới và cần có thời gian để rèn luyện, ghi nhớ.

Kiến thức của lớp 2 tập trung chủ yếu vào các môn: Toán, tiếng Việt, tiếng Anh.

1. Môn Toán:

Ngoài việc phải ôn lại kiến thức lớp 1 cho nhuần nhuyễn, các em phải học thêm nhiều nội dung mới như phép cộng, trừ trong phạm vi 1000, học bảng cửu chương từ 2 tới 5, phép nhân, chia với số từ 2 tới 5, làm quen với một số hình học cơ bản.

2. Tiếng Việt:

Ở lớp 2, các em không đơn giản chỉ học các chữ cái nữa mà phải tập đọc các văn bản ngắn, hiểu được ý nghĩa của văn bản, biết cách đặt câu, học một số khái niệm trong ngữ pháp tiếng Việt. Ngoài ra các em còn dựa vào hình ảnh để kể lại câu chuyện sao cho lưu loát.

3. Tiếng Anh:

Học sinh lớp 2 gặp khó khăn trong tiếng Anh là vì phải học 2 ngôn ngữ song song. Ở giai đoạn này, các em cần học cách phát âm chuẩn và bồi dưỡng từ vựng cơ bản nhất.

Thời gian học trên lớp cho mỗi môn tương đối ít nên đôi khi giáo viên khó có thể giảng dạy kỹ lưỡng mọi vấn đề cũng như theo sát từng em học sinh. Do đó, việc có một gia sư dạy kèm tại nhà sẽ là một lợi thế trong việc bồi dưỡng và rèn luyện kiến thức.

Nên thuê gia sư lớp 2 như thế nào?

Nhiều phụ huynh mới lần đầu thuê gia sư cho con nên còn khá nhiều vấn đề thắc mắc, không biết nên chọn gia sư thế nào, tìm gia sư ở đâu? Các bậc phụ huynh nên chọn gia sư theo các tiêu chí:

  • Về tác phong: Dù gia sư là giáo viên hay sinh viên, tác phong khi đi dạy cũng cần lịch sự, đúng đắn, quy củ,... bởi gia sư không chỉ dạy kiến thức mà còn là tấm gương đạo đức để học sinh noi theo.
  • Về kiến thức: Cha mẹ có thể thuê gia sư là giáo viên tiểu học hoặc sinh viên. Gia sư tiếng Anh cần vững ngữ pháp và giao tiếp, phát âm tiếng Anh chuẩn.
  • Về ngôn ngữ: Không nên chọn gia sư nói ngọng hoặc giọng địa phương quá rõ nét. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát âm của các em học sinh.

Học phí thuê gia sư có thể dao động từ 120.000đ đến 300.000đ tùy theo kinh nghiệm của gia sư, gia sư là giáo viên hay sinh viên, gia sư dạy môn nào, thời gian dạy là bao lâu. Tùy khả năng tài chính mà cha mẹ có thể chọn gia sư phù hợp.

Các phụ huynh nên tìm đến các trung tâm gia sư uy tín để thuê gia sư. Những đơn vị này có có hồ sơ gia sư rõ ràng, chính sách học thử 2 buổi và quản lý gia sư hiệu quả.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen