Thuê gia sư lớp 10

Vượt qua kỳ thi vào lớp 10, có nhiều em học sinh có tâm lý vui chơi, bỏ rơi việc học hành. Điều này có thể khiến các em học hành đi xuống, bị tụt lại phía sau so với các bạn khác. Nhiều cha mẹ lo lắng và cũng khá đau đầu khi tìm gia sư lớp 10 cho con.

Thuê gia sư lớp 10

Tại sao nên thuê gia sư lớp 10?

Sẽ thật may mắn cho các bậc phụ huynh nếu như có con tự giác học tập và khả năng tiếp thu bài tốt. Tuy nhiên, không ít phụ huynh thực sự đau đầu bởi con sau khi đỗ vào lớp 10 thì mải mê với chiến thắng, chẳng chịu học hành.

Cũng có trường hợp, vì kiến thức lớp 10 quá mới, môi trường mới, bạn bè mới khiến các em chưa kịp thích nghi. Việc tiếp thu bài học, môn học vì thế mà chậm hơn.

Nên thuê gia sư lớp 10 những môn nào?

Lên cấp 3, kiến thức các môn học sẽ được nâng cao hơn so với các lớp học trước. Không ít học sinh choáng ngợp trước kiến thức khó nhằn của lớp 10 mà học lực bị giảm sút, dẫn đến mất gốc.

Tùy vào tài chính của phụ huynh và mục tiêu thi Đại học của các em học sinh, cha mẹ có thể cân nhắc thuê gia sư một vài môn trong những môn sau:

1. Môn Toán

Học sinh sẽ tiếp cận với hàm số, bài toán giải phương trình, hệ phương trình, bất đẳng thức, thống kê, lượng giác, phương pháp tọa độ trong mặt phẳng,...Đây đều là những kiến thức khó và dễ nhầm lẫn. Nếu không học ngay từ đầu, càng về sau các em càng thấy khó theo kịp.

2. Môn Lý

Không phải là những tính chất vật lý cơ bản như cấp 2, môn lý lớp 10 khiến nhiều học sinh “méo mặt” khi phải học về các bài toán chuyển động, động lực học, định lượng bảo toàn,... Nhiều em học lý ở cấp 2 tương đối tốt, nhưng lên lớp 10 bỗng bị “khớp” bởi kiến thức mới và khó.

3. Môn Hóa

Môn Hóa với nhiều em vẫn luôn là nỗi sợ hãi. Lên lớp 10, các em còn phải nghiên cứu sâu hơn về bảng tuần hoàn hóa học, định luật tuần hoàn, các liên kết hóa học, các nhóm chất, cân bằng hóa học,... Những kiến thức này đều quan trọng và theo các em suốt 3 năm học cấp 3 cũng như thi tốt nghiệp và đại học.

4. Môn Văn

Các em sẽ được học chủ yếu là văn học trung đại. Việc phân tích và cảm thụ văn học giai đoạn này được đánh giá là khó so với học sinh. Ngoài ra các em tập trung vào học viết văn nghị luận- thể loại văn cần đến tư duy sắc sảo, chặt chẽ và kiến thức phong phú.

5. Tiếng Anh

Ở bất kỳ lớp học nào, môn Tiếng Anh luôn là môn học khó đối với nhiều em học sinh. Việc học tốt Tiếng Anh sẽ giúp ích cho các em rất nhiều cho công việc sau này.

6. Môn Sinh học

Nếu các lớp dưới các em chỉ phải học kiến thức sinh học đơn giản, nhận biết nhóm, loài, thì lên lớp 10 các em phải nghiên cứu sâu hơn về tế bào như: thành phần hóa học của tế bào, cấu trúc của tế bào, chuyển hóa trong tế bào,...

Nên thuê gia sư lớp 10 như thế nào?

Cha mẹ không nhất thiết phải thuê gia sư tất cả các môn học, mà nên thuê gia sư dựa theo lực học và định hướng khối thi của con.

Kiến thức lớp 10 tương đối mới và khó với các em. Do đó, phụ huynh nên tìm gia sư giỏi tại các trung tâm gia sư có uy tín.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen