Thuê gia sư lớp 1

Không ít cha mẹ hiện nay rất lo lắng khi có con chuẩn bị học lớp 1. Các bậc phụ huynh thường băn khoăn không biết con mình liệu có tiếp thu bài tốt? Và để giúp con có thể tiếp thu kiến thức lớp 1 tốt hơn, cha mẹ có thể thuê gia sư như một giải pháp tối ưu.

Gia sư lớp 1

Tại sao nên thuê gia sư lớp 1?

Kiến thức lớp 1 thực ra không khó, nhưng việc cha mẹ thuê gia sư cho con ngay khi con bắt đầu đi học là rất cần thiết bởi nhiều lý do:

  • Kiến thức lớp 1 là kiến thức tiền đề, cơ bản nhất của các năm học tiếp theo. Nếu các con nắm vững ngay việc đọc, viết, đếm số từ lớp 1, việc học ở các năm sau sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
  • Cha mẹ ngày nay thường không có nhiều thời gian để kèm con học hoặc không có phương pháp phù hợp để dạy cho con.
  • Nội dung sách giáo khoa ngày nay đã được đổi mới. Nhiều cách đọc, cách đánh vần, cách viết,... không giống như kiến thức cha mẹ đã được học.
  • Các thầy cô gia sư là những người có thể nắm bắt được tâm lý của học sinh. Nhờ vậy, việc dạy học, hướng dẫn sẽ có hiệu quả hơn.

Gia sư lớp 1 sẽ dạy những kiến thức gì?

Nhiều phụ huynh chủ quan, cho rằng kiến thức lớp 1 quá dễ, không có gì để dạy. Tuy nhiên, suy nghĩ đó lại là nguyên nhân khiến nhiều học sinh bị mất gốc kiến thức ngay từ năm đầu tiểu học.

Các gia sư khi đi dạy lớp 1 sẽ dạy các kiến thức như:

1. Dạy về số và tính toán đơn giản

Học sinh lớp 1 cần nhận diện và học thuộc các số từ 0 đến 9, học đếm, so sánh các số trong phạm vi 10. Khi đã thuộc các con số, các em được học các phép tính cộng trừ đơn giản. Ngoài ra, các em còn được học về một số đơn vị đo lường như đo khoảng cách, độ dài, thời gian,... Dù không khó nhưng đây đều là kiến thức mới nên không phải em nào cũng có thể nhớ một cách nhanh chóng.

2. Dạy về bảng chữ cái, tập viết

Mỗi ngày gia sư sẽ dạy các em đọc và nhớ từ 3 đến 5 chữ cái trong bảng chữ cái. Song song với đó, các em còn được rèn viết chữ. Việc viết chữ đẹp hay xấu cũng bị ảnh hưởng lớn từ giai đoạn này.

3. Dạy về đạo đức

Không chỉ dạy kiến thức cơ bản về Toán, tiếng Việt, gia sư còn dạy các em phân biệt thế nào là đúng, thế nào là sai trong từng tình huống. Từ đó, giúp các em bước đầu nhận thức những việc mình nên và không nên làm, cách ứng xử với mọi người xung quanh.

Cách chọn gia sư lớp 1 chất lượng

Chúng ta vẫn biết muốn có trò giỏi, phải có thầy giỏi. Ngay từ lớp 1, để con có thể nắm vững kiến thức cơ bản, cha mẹ cần tìm cho con gia sư giỏi, tâm huyết, nhiệt tình.

Tùy vào mong muốn hoặc kinh tế mà cha mẹ có thể thuê gia sư là giáo viên hoặc sinh viên. Giáo viên thường có kiến thức vững và nhiều kinh nghiệm nhưng sinh viên lại dễ nắm bắt tâm lý học sinh hơn.

Tác phong gia sư cần nhanh nhẹn, giao tiếp tốt, không nói ngọng, không nói giọng địa phương, trang phục phù hợp, yêu trẻ nhỏ.

Cha mẹ cũng có thể thuê gia sư tại các trung tâm gia sư uy tín. Ở đó, các gia sư đều được lưu hồ sơ, có đầy đủ thông tin về quê quán, học vấn, kinh nghiệm,... nên phụ huynh có thể an tâm lựa chọn.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen