Nên cho con du học ở đâu?

Trong những năm gần đây, xu hướng cho con đi du học ngày càng nhiều. Việc đi du học không chỉ giúp các con có cơ hội được mở mang tầm mắt, trưởng thành hơn mà còn giúp con có nhiều cơ hội trong học tập và làm việc. Tuy nhiên, việc cho con du học ở đâu cũng là vấn đề đau đầu của không ít bậc làm cha làm mẹ.

Nên cho con du học ở đâu

Bài viết sau đây sẽ đưa ra cho phụ huynh một số gợi ý về các nước có nền giáo dục phát triển, chi phí hợp lý, phù hợp để là nơi cho các con du học.

1. Du học tại Úc

Úc ngày nay không chỉ được biết đến là xứ sở chuột túi, mà còn là một trong những lựa chọn của nhiều du học sinh hiện nay.

  • Về chất lượng giáo dục: Úc được đánh giá cao bởi chất lượng giáo dục tốt với các tấm bằng được công nhận trên toàn thế giới. Giáo viên tại Úc được đánh giá là hòa đồng, thân thiện và có trình độ. Phương pháp giáo dục được cho là hiệu quả và tương đối dễ thở với học sinh.
  • Về môi trường: Úc được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu ôn hòa, mát mẻ, dễ chịu nhờ được bao bọc bởi biển. Do đó, du học sinh khi tới đây sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với khí hậu.
  • Về chi phí: Chi phí học tập, sinh hoạt tại úc tương đối cao, khoảng 380 – 600 triệu đồng 1 năm. Tuy nhiên, du học sinh có cơ hội tìm việc làm thêm với mức thu nhập lên tới hơn 300 triệu 1 năm. Do đó, phụ huynh cũng không cần quá lo lắng về chi phí.

2. Du học tại Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia có nền giáo dục được đánh giá tốt nhất Châu Á. Không chỉ vậy, người Nhật còn được cả thế giới ngưỡng mộ bởi sự chăm chỉ, năng lực làm việc và có khả năng chịu áp lực lớn. Học sinh sau quá trình học tập tại Nhật không chỉ thu được kết quả học tập tốt mà còn có thể rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng quan trọng.

Tuy nhiên, du học Nhật có khá nhiều điều khó khăn như: chi phí sinh hoạt tại Nhật tương đối đắt đỏ; việc học chủ yếu bằng tiếng Nhật, do đó để học tốt, học sinh cần giao tiếp thành thạo ngôn ngữ này.

Nếu bạn muốn cho con đi du học Nhật Bản, điều đầu tiên, hãy cho con học các khóa đào tạo tiếng Nhật. Ngoài ra, hãy khuyến khích con săn học bổng du học Nhật để giảm thiểu được tối đa chi phí.

3. Du học tại Mỹ

Có thể nói, Mỹ là một trong những cường quốc mạnh nhất thế giới với sức mạnh về kinh tế, khoa học kỹ thuật, quân sự và cả giáo dục. Chính vì thế, được du học Mỹ là ước mơ của rất nhiều người.

Giáo dục Mỹ đề cao sự do cá nhân nhằm phát triển tiềm năng của từng người. Mỗi học sinh tại Mỹ có quyền bày tỏ ý kiến, đưa ra ý tưởng và tự do thực hiện. Chính vì thế, muốn phát triển, các học sinh buộc phải cạnh tranh mà không cần phải có người đốc thúc.

Chính vì là một nước phát triển với nền giáo dục tuyệt vời, nên chi phí học tập và sinh hoạt tại Mỹ không hề rẻ. Phụ huynh sẽ phải chi tiêu từ 400-700 triệu 1 năm cho tiền học phí và sinh hoạt của con mình.

4. Du học Đức

Đức được coi là một trong những quốc gia rất chú trọng đầu tư cho giáo dục. Ngoài chất lượng giáo dục được đánh giá cao, các bậc phụ huynh còn có tin vui đó là Đức miễn phí toàn bộ học phí cho học sinh, sinh viên trong nước và cả quốc tế. Nhà trường có thể thu một số tiền đóng góp nhỏ nhằm tân trang cơ sở vật chất.

Tuy nhiên, nếu bạn học thạc sĩ trở lên mà khác với ngành đăng ký học ban đầu, số tiền đóng học phí sẽ rất cao từ 50 đến 500 triệu 1 năm.

Ngoài ra, một số thành phố lớn ở Đức có chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ, khoảng 20 triệu đồng 1 tháng. Do đó, nếu có ý định cho con du học Đức, cha mẹ cần được tư vấn kỹ càng.

5. Du học Singapore

Singapore được đánh giá là một trong những lựa chọn thích hợp để đi du học. Với nền giáo dục linh hoạt, bắt kịp với xu hướng giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới, học sinh sẽ được trải nghiệm các chương trình học bổ ích và thú vị.

Du học tại Singapore có khá nhiều ưu điểm như:

  • Việc xin visa đi Singapore du học khá dễ dàng, Chỉ cần bạn có thư mời nhập học, điểm thi TOEIC hoặc IELTS phù hợp cùng một sổ tiết kiệm chứng minh khả năng tài chính là bạn có thể được thông qua.
  • Chi phí học và sinh hoạt ở mức trung bình (khoảng 300 triệu 1 năm). Ngoài ra, học sinh có cơ hội nhận học bổng và có thể vay tiền ngân hang theo chương trình hỗ trợ sinh viên.
  • Môi trường sống và học tập lý tưởng. Singapore được coi là thành phố đáng sống nhất cho người Châu Á.

Tuy là địa chỉ lý tưởng để du học, nhưng nếu có ý định du học Singapore, học sinh nên chú ý đến các luật lệ nghiêm khắc của nước này để tránh những phiền phức không mong muốn.

Để giảm thiểu chi phí khi đi du học, cha mẹ nên khuyến khích con thực hiện săn học bổng với mức từ 10-100%. Ngoài ra, đầu tư học ngoại ngữ cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trong để xin học bổng, xin visa cũng như được các trường đại học quốc tế chấp nhận.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen