Gia sư Tiếng Việt cho người nước ngoài

Chắc chắn chúng ta đã từng nghe “phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”. Nhiều người Việt cũng phải công nhận độ khó của tiếng Việt, do đó sẽ càng khó hơn nếu người nước ngoài muốn học ngôn ngữ bản địa.

Tuy nhiên, ngôn ngữ nào cũng vậy, nếu bạn chọn cho mình một gia sư tận tâm, có phương pháp giảng dạy thú vị thì việc chinh phục tiếng Việt sẽ không còn khó khăn.

Gia sư Tiếng Việt cho người nước ngoài

Những khó khăn khi người nước ngoài học tiếng Việt

Bất cứ ai khi học một ngôn ngữ khác đều gặp khó khăn. Người nước ngoài học tiếng Việt cũng vậy. Một số khó khăn thường gặp nhất của người nước ngoài khi học tiếng Việt đó là:

  • Phát âm bị thiếu dấu: Người nước ngoài, đặc biệt những người vốn quen với ngôn ngữ không thanh điệu thường rất khó trong việc đọc đúng thanh điệu. Vậy nên họ thường bị đọc thiếu hoặc không thể đọc.
  • Ngôn ngữ không phổ biến: Tiếng Việt không phải là ngôn ngữ phổ biến trên nhiều quốc gia. Chính vì vậy, khi học người nước ngoài sẽ phải tiếp cận hoàn toàn mới.
  • Khó khăn về đại từ xưng hô: Quả thật, đại từ xưng hô ở Việt Nam quá nhiều. Nếu như tiếng anh chỉ có “you”, “me”, tiếng Trung có “wỏ”, “nỉ” thì tiếng Việt lại quá phong phú khó mà liệt kê hết.
  • Khó khăn về ngữ pháp: Ngữ pháp tiếng Việt tương đối phức tạp nên việc vận dụng thuần thục chúng sẽ mất khá nhiều thời gian của người nước ngoài.

Học tiếng Việt đâu khó như tưởng tượng

Dù tiếng Việt có nhiều vấn đề hơi rắc rối, nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng, bởi học tiếng Việt cũng có nhiều thuận lợi như:

  • Tiếng Việt là ngôn ngữ đơn âm tiết, nên các từ ngữ không bị dính nhau, bị biến đổi thanh điệu nên chỉ cần đọc tròn vành rõ chữ là có thể nghe và hiểu được.
  • Với những người có ngôn ngữ mẹ đẻ cùng hệ thống chữ cái la tinh, việc nhớ mặt chữ và viết sẽ dễ dàng hơn. Còn đối với ngôn ngữ cũng có thanh điệu gần giống tiếng Việt, việc phát âm đúng thanh điệu sẽ tương đối đơn giản.
Bảng chữ cái Tiếng Việt

Ngoài ra, nếu bạn học tiếng Việt ở Việt Nam, thường xuyên giao tiếp với người bản địa, khả năng nghe nói của bạn sẽ gia tăng một cách nhanh chóng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài học tiếng Việt

Với chính sách mở cửa hội nhập, ngày càng nhiều nước ngoài có mong muốn đến Việt Nam sinh sống, làm việc, lập nghiệp hoặc đi du lịch. Việc thông thạo ngôn ngữ bản địa sẽ giúp người nước ngoài giao tiếp một cách dễ dàng hơn, công việc cũng từ đó mà thuận buồm xuôi gió. Một số đối tượng chủ yếu muốn học tiếng Việt như:

Người nước ngoài muốn du lịch Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia có non nước hữu tình, nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng. Chính vì vậy, du khách nước ngoài đến Việt Nam không hề nhỏ. Học giao tiếp cơ bản bằng tiếng Việt sẽ giúp du khách hiểu hơn về cuộc sống và con người nơi đây.

Người nước ngoài nhập cư và sinh sống tại Việt Nam

Khi sinh sống tại Việt Nam, người nước ngoài cần học tiếng Việt một cách bài bản, chuyên sâu. Chỉ khi thông thạo tiếng Việt, họ mới có thể sống và làm việc một cách chủ động, thoải mái, phát triển bản thân tốt nhất.

Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Có nhiều người làm việc ở Việt Nam và muốn học tiếng Việt. Tùy tính chất công việc mà người nước ngoài muốn học tiếng Việt giao tiếp hay chuyên ngành.

Ở các công ty lớn, các lãnh đạo người nước ngoài đều có phiên dịch. Tuy nhiên, việc nghe nội dung được dịch lại bao giờ cũng thiếu chính xác hơn. Nếu hiểu được tiếng Việt, bạn có thể lắng nghe được tâm tư nguyện vọng của nhân viên, từ đó có những chính sách hợp lý hoặc kế hoạch làm việc tốt hơn.

Lời kết

Ngôn ngữ nào cũng thế, dù khó hay dễ, nhưng tất cả đều cần có sự kiên trì và quyết tâm. Dành thời gian, tâm huyết càng lớn, bản thân bạn sẽ thu hoạch được trái ngọt càng nhiều.

Bạn cần thuê gia sư

Tin tưởng chọn GrowGreen

An tâm về chất lượng gia sư!

Trung tâm gia sư GrowGreen

Với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và công nghệ quản lý hiện đại, GrowGreen cung cấp cho phụ huynh và học viên dịch vụ gia sư chất lượng nhất.

  • Tuyển chọn gia sư chặt chẽ
  • Chuyên nghiệp, chất lượng
  • Chính sách học thử 2 buổi

Xem thêm về Trung tâm gia sư GrowGreen