Cách chọn lớp phù hợp cho gia sư

Nhiều bạn gia sư thường hoang mang khi lần đầu nhận lớp. Các bạn hay có những lo lắng về việc lớp có phù hợp với mình hay không. GrowGreen xin chia sẻ cách chọn lớp phù hợp cho gia sư trong bài viết này.

Cách chọn lớp phù hợp cho gia sư

1. Lớp phải phù hợp với trình độ của gia sư

Vì bạn là người mang kiến thức đến cho các em học sinh, do đó, bạn cần phải có đủ trình độ để giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho các em. Trước khi nhận lớp, bạn phải tự trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn có kiến thức vững chắc về môn gì?
  • Bạn yêu thích dạy cho học sinh những cấp nào? Tiểu học, THCS, THPT, Người đi làm
  • Bạn có thể dạy cho học sinh yếu kém, trung bình hay khá giỏi?
  • Bạn có dạy được cho học sinh thuộc trường chuyên không?

Mục tiêu của học sinh cũng rất quan trọng, đặc biệt đối với các lớp 9, lớp 12 và các lớp dạy ngoại ngữ cho người đi làm.

2. Khoảng cách địa lý

Khoảng cách từ nơi bạn ở đến nơi bạn dạy cũng rất quan trọng. Nếu lớp quá xa nơi bạn ở, bạn sẽ rất khó đảm bảo được lịch học của học sinh.

Nên chọn lớp dạy ở trong bán kính 5km là khoảng cách hợp lý nhất. Bạn có thể dễ dàng di chuyển, đảm bảo lịch học cho học sinh ngay cả khi thời tiết thất thường.

3. Thời gian dạy

Đã nhận lớp là phải đảm bảo được lịch dạy. Do vậy bạn cần nhận lớp sao cho không trùng lịch bận của bạn, không quá sát giờ tan học hoặc tan làm.

Nếu bạn di chuyển bằng xe bus, hãy chú ý đến những lớp có lịch dạy không quá muộn, đảm bảo chắc chắn rằng khi hết giờ dạy, bạn vẫn còn xe bus để về nhà.

4. Học phí

Gia sư là một trong những công việc đòi hỏi thời gian và chất xám, do đó học phí cũng phải tương xứng với những gì bạn bỏ ra. Nhiều trung tâm gia sư chỉ giao lớp 80 đến 100 ngàn đồng cho 2h dạy, như vậy là không phù hợp.

Tại Growgreen, chúng tôi hiểu sự vất cả của gia sư nên luôn nhận lớp với học phí tương xứng với tâm huyết các bạn bỏ ra. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn lớp phù hợp với mình.

Lời kết

Đừng vội vàng! Hãy bình tĩnh và lựa chọn lớp phù hợp nhất. Một khi đã nhận lớp, bạn hãy cố gắng giảng dạy thật tốt và nhiệt tình. Đừng quá vội vàng nhận dạy nhiều lớp cùng một lúc.

Trên website dành cho gia sư của GrowGreen, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm lớp phù hợp, xem các thông tin chi tiết về trình độ học sinh, những yêu cầu đặc biệt, địa điểm, thời gian dạy và học phí của các lớp.

Bạn yêu thích giảng dạy

Tin tưởng chọn GrowGreen

Chất lượng và hỗ trợ tốt nhất!

Chất lượng gia sư

Trung tâm gia sư GrowGreen

Quản lý tất cả bằng dữ liệu số, danh sách lớp đa dạng, chính sách đảm bảo quyền lợi của gia sư. Hãy xem GrowGreen đặc biệt so với các trung tâm gia sư khác như thế nào!

Đến trang dành cho gia sư